KINH NGHIỆM MỞ SPA GIÚP BẠN CÓ LÃI NGAY SAU MỘT THÁNG KINH DOANH

16:40 - 20/07/2020

Bạn đang có ý định kinh doanh spa nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm mở spa trong ngành này. Không biết bắt đầu từ đâu, chi phí phải đầu tư là bao nhiêu? Cũng như nên mua những thiết bị spa nào?

 Nhằm mục đích giúp các chủ spa có cái nhìn chung nhất về thị trường spa hiện nay cũng như hỗ trợ những bước đi đầu tiên để có thể xây dựng một spa chuyên nghiệp. Thiết bị thẩm mỹ PLMED với nhiều năm hoạt động trong ngành spa chia sẻ đến bạn kinh nghiệm mở spa hiệu quả ngay sau đây.

Kinh nghiệm mở spa, đừng bỏ qua những thông tin được chia sẻ dưới đây

Hiểu về thị trường làm đẹp

Bất cứ một ngành nghề nào muốn đứng vững trong đó thì trước hết bạn phải thực sự hiểu thị trường, nắm rõ được hoạt động cũng như xu hướng của thị trường, thậm chí là “đi trước đón đầu” nhằm đưa ra những kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Theo đó, Spa là một lĩnh vực thuộc trong ngành làm đẹp, một trong những ngành được coi là “hot” nhất hiện nay.

Spa là ngành hàng hot với lượng khách hàng tiềm năng lớn

Thực tế, spa không phải là một ngành nghề mới ở nước ta. Tuy nhiên, nó vẫn được đánh giá là thị trường với nhiều cơ hội phát triển, tạo ra nguồn thu nhập cao. Bởi xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu hưởng thụ cuộc sống cũng vì thế mà tăng lên. Mỗi năm có hàng trăm spa, thẩm mỹ viện được mở lên nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của đại đa số chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, ngành cũng vậy, có thuận lợi thì cũng sẽ đi kèm với khó khăn, đối với ngành spa đó chính là thiếu kinh nghiệm vận hành spa, nghiên cứu thị trường không kỹ, định hướng sai đối tượng khách hàng… điều này rất dễ dẫn đến sự thất bại. Chính vì thế, nếu quyết định gắn bó với ngành spa thì bạn phải thật sự hiểu thị trường và có niềm đam mê với nghề nghiệp.

Dự trù chi phí chính xác

Ngân sách đóng một vai trò quan trọng trong việc vận hành spa, bởi vậy ngay từ đầu, là chủ spa bạn phải tự tạo cho mình một bảng dự trù chi phí cụ thể, nhằm chủ động trong vấn đề ngân sách cũng như hạn chế tối thiểu các chi phí phát sinh khác trong quá trình setup kinh doanh spa. Theo kinh nghiệm mở spa của nhiều cơ sở đi trước, thì các khoản chi phí cần dự trù sẽ bao gồm: 

  • Chi phí thiết kế, thi công: Tùy vào nhu cầu mà có mức ngân sách cụ thể dao động trong mức từ 100 đến 200 triệu đồng
  • Chi phí nội thất: Đầu tư cho không gian nội thất được các spa đặc biệt quan tâm vì nó liên quan trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Mức chi phí cho hạng mục này trong khoảng trên dưới 500 triệu đối với spa vừa và nhỏ
  • Chi phí trang thiết bị, máy spa: Được cho là “xương sống” của spa, các loại máy spa thường hỗ trợ trong hầu hết những dịch vụ của spa như chăm sóc da, triệt lông, tắm trắng… Theo đó mức chi phí đầu tư cho thiết bị spa cũng khá lớn, dao động từ vài trăm cho đến hàng tỷ đồng.

Chi phí đóng một vai trò quyết định đối với quá trình kinh doanh spa

  • Chi phí thuê nhân viên: Mức chi phí này được duy trì đều đặn hàng tháng, theo đó tùy quy mô cũng như nhu cầu của spa bạn mà định lượng nguồn ngân sách chi trả cho nhân viên
  • Chi phí vận hành: Bao gồm chi phí thuê cửa hàng, chi phí điện nước hàng tháng, bảo trì bảo dưỡng cùng các hoạt động thường niên của spa
  • Chi phí marketing: Tùy vào giai đoạn cũng như chiến lược truyền thông mà spa lựa chọn để có thể đưa ra mức ngân sách phù hợp.

Theo đó, mức chi phí mở spa phụ thuộc và quy mô cũng như định hướng phát triển của mỗi spa mà số tiền chi trả cũng khác nhau, dao động từ vài trăm cho đến vài tỷ đồng.

Đầu tư cơ sở vật chất cho spa

Theo chia sẻ từ kinh nghiệm mở spa của nhiều mô hình thành công để lại, thì đầu tư cho cơ sở vật chất luôn là một quyết định đúng đắn. Bởi vì, cơ sở vật chất được coi là bộ mặt của spa, một bộ mặt đẹp chắc chắn sẽ dễ lấy thiện cảm từ khách hàng. Chính vì thế, ngoài những trang thiết bị cần thiết như giường spa, ghế ngồi, hay quầy lễ tân thì các spa nên chú trọng vào khâu thẩm mỹ như trang trí thêm cho không gian nguồn năng lượng từ cây xanh, những bức tranh nghệ thuật, chùm đèn hoặc những thiết kế decor… nhằm tạo nên một không gian hài hòa, mang tính thẩm mỹ cao, phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Tìm mua trang bị thiết bị, máy spa 

Một khi quyết định kinh doanh spa, thì bạn phải hiểu rõ thiết bị máy spa là một trong những giá trị cốt lõi để spa phát triển. Xã hội ngày càng hiện đại, với trí tuệ nhân tạo phát triển, các loại máy làm đẹp ra đời thay thế hoạt động tay chân của con người. Một spa được đánh giá tốt nhờ có áp dụng những công nghệ hiện đại.

Thiết bị spa đóng vai trò “xương sống” cho sự phát triển của spa

Ngoài những sản phẩm cơ bản mà spa nào cũng cần có như khăn, giá đẩy, giường spa, mỹ phẩm… thì các chủ spa nên đầu tư vào các sản phẩm máy công nghệ cao. Chúng tôi gợi ý đến bạn một số dòng máy spa đang hot trên thị trường hiện nay

  • Dòng máy triệt lông: Máy Ruby Diode Laser; Máy Era Plus; Máy triệt lông OTP SHR; Máy triệt lông Diode Aroma...
  • Dòng máy điều trị da: SCARLET S, Qbeam, Iris S+ 1…
  • Dòng máy giảm béo: giảm béo Robolex, RF Sinoson…

XEM THÊM CÁC DÒNG MÁY SPA TẠI ĐÂY

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại máy spa tốt, tuy nhiên sản phẩm trôi nổi kém chất lượng cũng không phải hiếm thấy, chính vì thế là chủ spa bạn nên tìm những đơn vị cung cấp thiết bị spa uy tín, có nguồn gốc đi kèm những cam kết bảo hành sản phẩm. 

Tự hào là đại lý cung cấp thiết bị spa uy tín cho hàng nghìn khách hàng là các spa, thẩm mỹ viện lớn nhỏ tại Việt Nam, PLMED có gần 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị thẩm mỹ cam kết hỗ trợ khách hàng từ A-Z nhu cầu setup spa. 

Thuê và đào tạo nguồn nhân lực spa

Nhân viên - một trong những điều kiện tiên quyết không thể thiếu đối với một spa. Bởi nhân viên chính là yếu tố quyết định đến uy tín cũng như thành công của spa, là đối tượng trực tiếp làm việc với khách hàng. Chính vì vậy, việc tuyển chọn và đào tạo nhân viên cần phải thật kỹ càng và có lộ trình đào tạo từ một đến hai tháng. 

Thông thường thì các spa thường tuyển dụng những nhân viên có kinh nghiệm, chuyên môn nghiệp vụ cao, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa với ngân sách chi trả cho nhân viên cũng phải phù hợp.

Nhân sự đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của spa

Làm PR truyền thông hiệu quả

Làm trong nghề spa, chắc chắn bạn sẽ không thể không đầu tư vào hoạt động truyền thông - marketing. Nhờ internet spa dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng và ngược lại… Điều này cũng tạo ra một thách thức khi phải cạnh tranh trực tiếp với các spa cùng ngành trên các kênh online/ offline. 

Một hình ảnh quảng cáo máy spa thu hút được chia sẻ 

Chính vì thế, điều quan trọng nhất trong hoạt động marketing chính là thông điệp của bạn truyền đi phải thực sự có giá trị, ấn tượng và thu hút độc giả. Cùng với đó, đừng quên các chương trình khuyến mãi, sale kịch sàn nhằm kích thích tâm lý khách hàng ghé đến spa của bạn nhé.


Trên đây là một số những lưu ý đối với kinh nghiệm mở spa những ngày đầu. Thực tế, trong quá trình làm việc, bạn cũng sẽ rút ra được rất nhiều những kinh nghiệm khác, từ đó làm dày hơn vốn kiến thức trong ngành spa, rèn giũa bản thân để có thể chèo chống spa đến thành công.

Bình luận